Phân loại sơn epoxy thi công nền bê tông

Phân loại sơn epoxy thi công nền bê tông Lúa Gạo Ngon Sạch Giá Rẻ

Sơn Epoxy Chính Hãng|Sơn Epoxy Giá Rẻ

Phân loại sơn epoxy thi công nền bê tông

Sẽ có khá nhiều sự lựa chọn màu sắc khác nhau khi tìm kiếm các sản phẩm sơn nền. Tuy nhiên để thi công các mặt sàn bê tông thì đâu sẽ là những màu sắc được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cùng bàn luận trong chủ đề Phân loại sơn epoxy thi công nền bê tông hôm nay nhé !

Phân loại theo thành phần cấu tạo

Sơn epoxy gồm sơn gốc nước và sơn epoxy gốc dầu (gốc dung môi). Sự khác nhau căn bản giữa 2 loại này là thành phần cấu tạo nên nó: hệ gốc nước thì an toàn cho người sử dụng và thi công, hệ gốc dung môi độc hại hơn, nhưng độ bóng và độ bám dính tốt hơn nhiều sơn với gốc nước. Một số nhà thầu quảng cáo sơn epoxy gốc nước có thể sơn được trên bề mặt ẩm ướt mà không cần lớp chống ẩm từ dưới lên hoặc trong ra.


Nếu nền bê tông bị ẩm ướt thì chắc chắn phải chống ẩm từ dưới lên rồi mới phủ epoxy hoàn thiện. Từ kinh nghiệm thực tế và quy trình chuẩn nhất mà 2 hãng sơn gốc nước Sika, Kova đưa ra cho sản phẩm của mình. Nếu sàn bị ẩm mà không chống ẩm thì thời gian sử dụng dưới 6 tháng.

Phân loại theo chức năng

Sơn epoxy có 2 dạng cơ bản đó là hệ epoxy lớp mỏng (thi công bằng ru lô hoặc phun), mỗi lớp dày tối đa là 0.05 mm (50µm), và hệ epoxy lớp dày hay hệ sơn epoxy tự san phẳng, tự căn bằng (thi công bằng bàn cao răng cưa) chỉ sử dụng cho bề mặt phẳng chứ bề mặt đứng không sử dụng được loại này, sơn theo chiều dày khác nhau tùy vào mục đích sử dụng và tiềm lực tài chính, độ dày chuẩn nhất là 3mm (3000µm).

Biện pháp thi công thích hợp nhất

Theo cách phân loại sơn epoxy ở trên thì loại sơn này được sử dụng cho những bề mặt cần có khả năng chịu tải trọng, chịu va đập hay mài mòn. Dưới đây là một số lĩnh vực sử dụng sơn epoxy nhiều nhất:
– Sơn epoxy cho sàn bê tông như sàn nhà xưởng hay tầng hầm. Sau khi đổ bê tông xong, sau 28 ngày cho bê tông khô hẳn (bê tông đạt cường độ và hơi nước trong bê tông bay hết) thì tiến hành sơn phủ epoxy. Nếu sàn bê tông bị hơi ẩm (≥5%) từ dưới lên thì bắt buộc phải chống ẩm trước rồi mới sơn epoxy lên.
– Sơn epoxy chống thấm như bể nước sạch, bể nước thải bằng bê tông hoặc bằng kim loại, bể chứa hóa chất,… Ngoài ra sơn epoxy chống thấm còn dùng chống thấm cho sàn mái lộ thiên và không lộ thiên.
Sơn epoxy cho kết cấu sắt thép như: sàn thép, khung kèo théo, tàu biển, máy móc,… hay những công trình đòi hỏi độ bền cao, khả năng chịu thời tiết, chịu nước mặn, chịu va đập thì phải sử dụng epoxy 2 thành phần chứ không thể sử dụng sơn dầu Alkyd được.
Trước khi phủ lớp sơn hoàn thiện epoxy này lên thì phải sơn lót epoxy chống rỉ 2 thành phần trước, sau đó mới phủ hoàn thiện, đối với những bề mặt ngoài trời thì dùng sơn gốc urethane – polyurthane hay sơn PU.

Tham khảo:


Hỗ Trợ Trực Tuyến